Thiết lập bảo mật hình ảnh riêng tư tài khoản iCloud

25/2/15 | 9:45 SA

Bảo mật iCloud đang là vấn đề bảo mật nóng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo mật tài khoản iCloud để không lo rò rỉ ảnh riêng tư. 

Trong khi vụ rò rỉ ảnh nóng của Jennifer Lawrence, Kate Upton, và nhiều người nổi tiếng khác được cho là có thể xảy ra trên bất kỳ dịch vụ lưu trữ đám mây nào, thì nhiều ý kiến lại nghiêng về ý kiến do iCloud. iCloud có thể không hề kém an toàn hơn so với các dịch vụ sao lưu khác, nhưng người dùng vẫn nên có những biện pháp phòng ngừa. So với việc không lưu trữ bất kỳ hình ảnh nào trên iCloud thì việc thiết lập lại điện thoại để không sao lưu hình ảnh không mong muốn lên iCloud có vẻ hợp lý hơn.


Làm thế nào để ngăn iCloud sao lưu hoặc lưu trữ hình ảnh

Để chắc chắn rằng không một bức ảnh của bạn được đưa lên iCloud, trước tiên cần phải hiểu iCloud lưu trữ ảnh như thế nào? iCloud có một vài nơi khác nhau để lưu trữ hình ảnh, do đó người dùng có thể muốn thực hiện một hoặc tất cả các bước thiết lập dưới đây để bảo vệ hình ảnh của mình.

1. Vô hiệu hoá Photo Stream

Mỗi khi chụp một bức ảnh, iCloud có thể sao lưu 1.000 hình ảnh cuối cùng để Photo Stream tự động sao lưu. Vì vậy, những hình ảnh đó sẽ luôn sẵn có trên bất kỳ di động nào kết nối với tài khoản iCloud của bạn. Những người cùng sử dụng chung một thiết bị có thể không thích chức năng này và tốt hơn hết là tắt nó đi.

Hãy nhớ rằng người dùng sẽ cần phải vô hiệu hóa Photo Stream trên tất cả các thiết bị có liên kết với tài khoản iCloud của bạn. Tuy nhiên Photo Stream lại không cần mật khẩu để kích hoạt lại. Nếu lo lắng về điều đó, tốt nhất là người dùng nên hoàn toàn đăng xuất khỏi tài khoản iCloud trên tất cả các thiết bị chia sẻ.

2. Tắt sao lưu iCloud Camera Roll

Nếu người dùng sao lưu Camera Roll lên iCloud, thì bất cứ ai khác cũng có thể khôi phục lại những hình ảnh đó từ một bản sao lưu và có quyền truy cập vào tất cả các bức ảnh của bạn. Cách dễ nhất để ngăn chặn điều đó là không sao lưu Camera Roll. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn sẽ lưu trữ định kỳ những hình ảnh đó ở một thiết bị nào đó khác thì trong trường hợp bạn bị mất hoặc hỏng iPhone, iPad.

- Khởi chạy Settings app trên iPhone hoặc iPad.

- Chạm vào iCloud.

- Chạm vào Storage & Backup - ở phía dưới cùng của màn hình cài đặt iCloud.

- Chạm vào Manage Storage (Quản lý lưu trữ).


- Chạm vào thiết bị hiện tại dưới trường sao lưu.

- Dưới trường Backup Options tắt tùy chọn cho Camera Roll.

- Chạm vào Turn Off & Delete để xác nhận.


Người dùng cần phải lặp lại quá trình này trên tất cả các thiết bị đã sao lưu vào tài khoản iCloud của mình.

3. Thường xuyên xóa iMessages và tin nhắn văn bản

iPhone và iPad cũng lưu hình ảnh trong các ứng dụng tin nhắn, có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể tiếp cận được với chúng bằng cách khôi phục từ bản sao lưu. Vì vậy, nếu không muốn những hình ảnh trong tin nhắn có thể bị truy cập trái phép hoặc bị lấy cắp thì tốt nhất là nên xóa tin nhắn thường xuyên.


4. Đồng bộ đến iTunes thay cho iCloud

Nếu người dùng muốn thực sự chắc chắn rằng iCloud không có bất kỳ thông tin riêng tư nào của mình thì có thể từ bỏ hẳn ứng dụng lưu trữ này. Thay vào đó, người dùng có thể quay trở về đồng bộ hóa điện thoại với máy tính thông qua iTunes. Bằng cách này, sẽ không có bất kỳ bản sao lưu từ xa nào hết.


5. Chia sẻ những hình ảnh thông thường

Điều cuối cùng, quan trọng hơn tất cả các bước trên, người dùng phải nhớ rằng bạn có thể dễ dàng kiểm soát những hình ảnh riêng tư mà bản thân lưu trữ, nhưng không thể kiểm soát được hình ảnh đó sau khi gửi nó cho một ai khác. Vì vậy, tốt nhất là  không gửi những hình ảnh riêng tư cho người khác.

Và nếu bạn đang dự định chia sẻ một vài hình ảnh riêng tư nào đó, tốt nhất là nên sử dụng một ứng dụng khác an toàn hơn iMessage như Snapchat, Sicher, Avocado, Bonfyre, Confide hay Cyber Dust.
Đừng quên: Nhấn LIKE & Chia Sẻ để ủng hộ nhé!
CHỦ ĐỀ: ,

Ý kiến bạn đọc [ Bình luận trên Facebook ]