Bí quyết nuôi dạy con gái thành công mà bố mẹ cần biết

25/2/15 | 10:14 SA

Có con gái là điều mà các bậc làm cha làm mẹ đều mong muốn nhưng để nuôi dạy con gái đúng đắn thì cũng có những lưu ý riêng mà cha mẹ cần biết.


Dưới đây là danh sách 7 điều cần biết khi nuôi dạy con gái mà các bố mẹ nên tham khảo, có thể danh sách này không hoàn toàn chính xác cho từng người nhưng lại đúng đắn với đa số các bé gái. 

1. Con gái rất phong cách 

Khi có một cô con gái, bạn sẽ sớm nhận ra điều này. Mỗi bé gái đều có sự quan tâm riêng về thời trang và luôn thích thể hiện phong cách của mình. Vì vây, các bậc cha mẹ đừng quá ngạc nhiên nếu một bé gái 3 tuổi chỉ thích mang đôi giày kiểu cao bồi hay cô con gái tuổi thiếu niên của bạn lại từ chối mặc bất cứ món đồ gì liên quan đến hoa cỏ. Cha mẹ nên khuyến khích con gái thể hiện cá tính riêng, tuyệt đối không nên ép buộc bé làm theo quan điểm của người lớn. 

2. Mái tóc của bé có thể trở thành “thảm họa” 

Cha mẹ thường gặp nhiều phiền toái đối với mái tóc của các bé gái. Khi bạn muốn buộc tóc cho bé mà bé lại muốn thả tóc hay bạn mất đến 30 phút chỉ để buộc tóc theo kiểu mà bé thích. Mái tóc còn thường xuyên là đề tài tranh luận giữa mẹ và con gái, có thể về kiểu tóc hay màu tóc vì các cô con gái luôn thích thể hiện cá tính thông qua mái tóc. 

3. Chuyện bạn bè không phải là dễ dàng 

Trong quá trình nuôi dạy con gái, bạn phải thường xuyên chia sẻ và tâm sự với con về tình bạn và các tình huống bạn bè phức tạp có thể xảy ra. Tình bạn của các cô con gái đôi khi rất phức tạp, nhất là ở những năm trung học. Khi con cần tâm sự, bạn nên ở bên cạnh và làm một chỗ dựa vững chắc cho bé.


4. Bạn có thể chia sẻ mọi thứ  

Đây là điểm tuyệt vời nhất khi có một cô con gái. Từ các đồ làm tóc đến các loại phụ kiện, bạn đều có thể chia sẻ với bé. Những cô con gái luôn muốn nghe và rất trân trọng những thứ bạn chia sẻ. 

5. Con gái thường có rất nhiều ý kiến  

Nếu như một cậu con trai suy nghĩ thường đơn giản thì một cô con gái lại có rất nhiều ý kiến với những thứ bạn yêu cầu. Vấn đề này rất tự nhiên và hết sức bình thường đối với phái nữ. Các mẹ nên hướng dẫn con cách chia sẻ ý kiến của mình với sự khéo léo và quan tâm tới cảm nhận của người khác. 


Xem thêm:
6. Con gái nói rất nhiều  

Con gái thường nói rất nhiều. Nếu ở những nơi công cộng bé nhà bạn tỏ ra ít nói thì cô bé vẫn có thể nói nhiều và hay chia sẻ khi ở nhà. Hãy lắng nghe từ những điều nhỏ nhất của trẻ để con có thẻ mở lòng và chia sẻ với bạn những điều khó nói. Đây chính là cách giúp bạn từ từ tiến vào thế giới nội tâm của con mình.

7. Giữa mẹ và con gái luôn có sự gắn kết vô hình  

Mẹ và con gái luôn tồn tại một sợi dây gắn kết vô cùng đặc biệt. Đôi khi, điều này bạn khó có thể lý giải được nhưng lại có thể cảm nhận rõ ràng.

Đừng quên: Nhấn LIKE & Chia Sẻ để ủng hộ nhé!
CHỦ ĐỀ: , ,

Ý kiến bạn đọc [ Bình luận trên Facebook ]